Download plugin về tại đây và save vào thư mục Plugin của 3ds Max.
Mở cảnh bạn muốn render Occlusion lên.
Mở Utilities tab (Hình cây búa) –> Chọn More –> Chọn Occlusion Pass Generator.
Chỉnh các thông số
Samples: Số lượng tia sáng làm mẫu, càng cao chất lượng càng đẹp.
Spread: Càng cao, bóng đổ càng mềm và xa.
Distance: Bằng 0 thì được tính như ánh sáng trời, giá trị khác sẽ làm phép tính Occlusion giới hạn ở mức xa nào đó, nếu là cảnh trong nhà thì bắt buộc phải chỉnh thông số này.
Nhấn nút Execute (Cả scene sẽ đen đi, đừng lo)
Bây giờ bạn chỉ cần render để xem ảnh. Kết hợp ảnh render này với render màu trong Photoshop bằng cách dùng Layer Multiply sẽ cho bạn tấm ảnh render mềm mại và thật hơn.
–Nam
em hỏi câu này không biết có thừa hay không? nhưng sau khi em render bằng plugin này rồi và muốn quay lại render bình thường thì phải làm sao? lúc này mọi thứ đều đen thui muốn model tiếp cũng khó
Bạn gán lai material cũ cho các vật thể rồi vào menu Render–>Environment (phím tắt là 8)–> Chỉnh lại thông số Level của Tint trở lại 1. Nếu scene của bạn có đèn thì bạn cũng phải bật đèn lên lại (có thể click chuột phải vào đèn và chọn Light on).
–Nam