Các phim nổi tiếng như Spider Man, Lord of the Rings, Matrix, Gladiator, Hulk, Terminator… đều có sử dụng Maya. Để đáp ứng nhu cầu của các bạn đam mê làm phim 3D bằng Maya, Nami CG chuẩn bị khai giảng lớp Maya căn bản. Trong khóa học này các kiến thức nền tảng của quá trình làm phim 3D cũng như các công cụ chủ chốt sẽ được truyền thụ đến với các sinh viên. Khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, tuần 3 buổi, mỗi buổi gần 2h. Tiếp theo khóa học căn bản, Nami CG cũng sẽ tổ chức phần nâng cao Làm phim 3D với Maya kéo dài 7 tháng.
Lớp căn bản sẽ khai giảng vào ngày 05/11 này, học các tối 2/4/6 bắt đầu từ 5h30 đến 7h15.
Nội dung chi tiết của khóa học Maya cơ bản Phần 01: Nền tảng chung
- Những ứng dụng của Maya?
- Tìm hiểu giao diện
- Project và việc quản lý dử liệu
- Các loại đối tượng trong cảnh
- Các dạng mô hình gốc
- Thuộc tính và nodes của mô hình
- Các dạng hiển thị mô hình ở vùng nhìn
- Thay đổi góc nhìn Camera
- Chọn lựa và Biến đổi các đối tượng
- Chọn lựa thành phần và Biến đổi các thành phần
- Hệ trục World và Object
- Thao tác với Pivot của các đối tượng
- Canh gióng các đối tượng
- Bắt dính các đối tượng
- Kết nhóm, phả hệ
- Sao chép thường
- Sao chép đặt biệt
- Sao chép với việc biến đổi
- Ẩn và hiện trong Display
- Ẩn và hiện theo loại ở vùng nhìn
- Thuộc tínhVisibility On/Off
- Sử dụng Layers
- History
- Recent Commands
- Thả nổi các menu
- Kệ chứa công cụ
- Hotkey Editor
- Preferences
- Plug-in Manager
Phần 02: Mô hình đa giác
- Tạo các khối đa giác Primitives
- Thay đổi các thuộc tính về hình khối
- Hiểu về cấp độ đa giác và cấp độ thành phần
- Công cụ chọn lựa đa giác và thành phần
- Chọn, di chuyển, xoay và thay đổi kích cở thành phần
- Hiểu về cấu trúc tam giác của các mặt đa giác
- Ẩn hiện và chuyển đổi qua cấu trúc tam giác
- Hiểu về hướng của bề mặt đa giác, thay đổi hướng bề mặt
- Điều chỉnh độ smooth giữa các nhóm polygon
- Thay đổi việc hiển thị một hay hai hướng
- Hiểu về khối đa giác kín và hở, ẩn hiện cạnh hở
- Công cụ Combine/Separte/Extract/Booleans/Fill Hole/ Create Polygon Tool…
- Công cụ Keep Faces Together/Extrude/Bridge
- Công cụ Cut Face và Split Polygon
- Công cụ Insert Edge Loop và Offset Edge Loop
- Công cụ Duplicate Face và Extract
- Công cụ Add Subdivions/ Merge/ Chamfer/Bevel…
- Công cụ Smooth và Subdiv Proxy
- Thêm một số công cụ hiệu chỉnh đa giác khác
Phần 03: Mô hình NURBS
- Khái niệm về mặt NURBS
- Các mô hình NURBS gốc
- Chọn lựa và biến đổi thành phần của NURBS
- Ẩn hiện thành phần của NURBS
- Công cụ tạo đường NURBS Curves
- Chọn lựa và biến đổi thành phần của curves
- Những công cụ hiệu chỉnh đường Curves
- Những công cụ xây dựng mô hình NURBS
- Chèn thêm Isoparms
- Cắt xén mô hình
- Tách và gắn mô hình
- Sao chép mô hình
- Tạo độ chuyển tiếp cho bề mặt
- Kết hợp mô hình
- Phân bố lại bề mặt
- Một số công cụ khác
Phần 04: Cameras, Kết xuất ảnh và Nguồn sáng
- Các loại cameras
- Định vị cameras
- Thuộc tính cơ bản của cameras
- Những công cụ trong Render View
- Các xác lập trong Render Settings
- Thao tác kết xuất ảnh
- Xem kết quả kết xuất bằng công cụ Fcheck
- Các loại nguồn sáng
- Quan sát nguồn sáng
- Vị trí và hướng nguồn sáng
- Những thuộc tính chung của nguồn sáng
- Sự khác nhau giữa bóng đổ Depth Map và Raytrace
- Những thuộc tính riêng của nguồn sáng Spot
- Loại trừ nguồn sáng cho mô hình
- Cách bố trí phối hợp nguồn sáng
- Hiệu ứng ánh sáng trong sương mù
Phần 05: Chất liệu
- Hiểu về cửa sổ Hypershade
- Làm việc với cơ cấu mạng chất liệu
- Tạo và gán chất liệu
- Chọn lựa giữa chất liệu và mô hình
- Tạo và gán các chất liệu cơ bản
- Thay đổi kiểu chất liệu
- Tìm hiểu và thay đổi các thuộc tính
- Sao chép chất liệu
- Dọn dẹp và xoá bỏ chất liệu
- Lưu và sử dụng lại chất liệu
- Cách kết nối và bỏ kết nối textures
- Khái quát các loại textures
- Hiển thị textures ở vùng nhìn
- Hiểu về nhóm thuộc tính Place 2d và 3d Texture
- Hiểu về việc kết nối vào các thuộc tính khác nhau
- Chất lượng và kênh hiển thị textures ở vùng nhìn
- Tìm hiểu thuộc tính texture File/ Photoshop
- Tìm hiểu thuộc tính texture Checker/ Fractal/ Ramp/ Mapble/ Wood…
- Nhóm thuộc tính Color Balance
- Nhóm thuộc tính 2d và 3d Place
- Hiểu về Layered Texture
- Tạo Layered Texture
- Kết nối textures vào layer
- Thay đổi mức độ và cách thức pha trộn layer
- Hiểu về texture Env Ball
- Tạo và hiệu chỉnh texture Env Ball
- Khái niệm về UVs
- Tìm hiểu các cách trải UVs
- Cửa sổ UV Texture Editor
- Công cụ trong UV Texture Editor
Phần 06: Diễn hoạt vật thể
- Khái niệm về Keyframes
- Công cụ tạo Keyframes
- Key Selected trong Chanel Box
- Set Key trong Attribute Editor
- Auto Keyframes
- Break Connection
- Tìm hiểu Animation Control
- Hiển thị Animate Ghost
- Xem nháp hoạt cảnh bằng Playblast
- Chọn chuẩn về thời gian hoạt cảnh
- Cửa sổ Graph Editor
- Thao tác với curve animation và keyframes
- Hiểu về việc thay đổi giá trị và thời gian cho keyframes
- Tăng giảm đều thời gian cho một nhóm keyframes
- Tìm hiểu một số kiểu Tangents
- Sao chép Keyframes
- Tìm hiểu việc lặp lại curve animation
- Công cụ tạo Motion Paths
- Hiệu chỉnh Motion Path
- Flow Path Object
- Set Motion Path Key
Phần 07: Giới thiệu một số nhóm công cụ khác
- Paint Effects
- Particle System
- Deformers
Phần 08: Đồ án cuối khóa
- Sinh viên sẽ làm một phim ngắn theo kịch bản gợi ý của giảng viên để ứng dụng và cũng cố các kiến thức đã học
Hay quá ! Em biết môn này là do thầy Khắc Diệu dạy phải không ạ ?
Xin cho em được biết học phí và ngày học ạ .
Chào bạn Sang,
Đúng là do thầy Diệu dạy. Học phí bằng lớp 3ds Max căn bản, 3t8/khóa. Khóa học kéo dài 2 tháng rưỡi.
–NamiCG
Xin hỏi thời khóa biểu học tập như thế nào ạ?
Cuối cùng cũng đến lúc .Chúng tôi đang chờ đợi đây! B-)
Thanh Quân khoá I
Cho em hỏi tại sao ở HN ko có NamiCG nhỉ, anh phát triển rộng nên đi, bọn em ở Bắc thấy thiệt quá, cũng có 1 số cơ sở dạy nhưng chất lượng ko tốt. Hiz! nếu vào SG để học chi phí ăn ở cao quá ! tặc !
neu co dam me thi ngai ji duong xa ha ban ! quan trong la duoc thoa man nien dam me cua minh
ui da….chết mất!.có lẽ nên học xong 3DsMax mình sẽ bay ngay sang fần này…! chủn bị tinh thần
“Transformers: Dark Side of the Moon”: Người máy Transformer được cấu thành từ hơn 50 triệu khối đa giác lập thể 3D do công ty hàng đầu về hiệu ứng hình ảnh Industrial Light & Magic (ILM) với văn phòng ở San Francisco và Singapore và Digital Domain. ILM sử dụng bộ công cụ Autodesk DEC gồm: 3ds Max để tạo không gian kỹ thuật số; Autodesk Flame là một phần của hệ thống tổng hợp tốc độ cao SABRE; và Maya là công cụ chính để làm hoạt họa và dàn dựng bố trí.
Có thể cho em hỏi nếu mình học xong cả phần nâng cao của Maya theo chương trình này rồi thì có thể đi làm được chưa ạ, và có Cty nào tuyển dụng đặc thù Maya ko ạ, em rất thích Maya và hi vọng học xong sẽ có thể làm việc được ạ, cảm ơn trung tâm.
Với môn học, học viên tìm hiểu về cơ thể học; Phương pháp tạo chuyển động nhân vật; Kỹ thuật gán khung xương cho nhân vật; Tạo những hiệu ứng lửa khói, mưa; Tạo mô hình đồi núi, đồi cỏ hoa lá; Kỹ thuật render Mental ray… Đây là phần mềm tạo nhân vật, hiệu ứng chuyển động được dùng phổ biến hiện nay trong quảng cáo, phim hoạt hình 3D.
Cho em hỏi khi nào mới có tiếp khoá maya cơ bản ạ , lần trước không biết nên đăng kí không kịp uổng quá , và cho em hỏi thêm thường thì 1 lớp thì chỉ cố định 1 thời khoá biểu không bù được bữa khác phải ko ạ
Hi Thai,
Trung tâm chỉ mới khai giảng lớp Maya đầu tiên nên không thể học bù được bạn ạ! Trường hợp bạn bận thì có thể bảo lưu 1 lần để tiếp tục học vào khóa tiếp theo. Hiện nay số bạn biết đến khóa học Maya của trung tâm còn ít nên lượng đăng kí chưa đảm bảo. Bạn vui lòng để lại thông tin liên hệ vào địa chỉ mail info@namicg.com để trung tâm liên hệ trực tiếp với bạn khi đủ điều kiện mở lớp.
Cám ơn bạn đã quan tâm!
-NamiCG
cho mình hỏi nếu muốn làm backround cho ct game 3d thì mình nên học cái gì, khóa ngắn hạn đó. ngoài photoshop . thank các bạn nhé
Hi Hương,
Bạn nên học khóa 3D căn bản dành cho game thời gian học 2,5 tháng, 17h15-19h15 thứ 3,5,7 khai giảng ngày 27/05/2014. Thông tin chi tiết https://www.namicg.com/2014/05/13/khoa-h%E1%BB%8Dc-m%E1%BB%9Bi-cho-3ds-max-can-b%E1%BA%A3n/
Cám ơn bạn đã quan tâm!
-NamiCG