Texture wrap (Bao texture)
Đây là công cụ rất hay giúp việc làm unwrap nhanh hơn rất nhiều, tuy kết quả chưa tối ưu về tận dụng diện tích texture. Công cụ này giúp unwrap đồng thời tạo ra 1 tấm texture áp lên mô hình mà không thấy vết vá.
Cavity Map (Map độ sâu)
Tạo ra một map đen trắng cho thấy độ lồi lõm của bề mặt.
Density Map (Map cho thấy độ tập trung của điểm)
Tạo ra một map đen trắng cho thấy vùng nào thua, vùng nào dày các điểm dựa trên khoảng cách giữa các điểm.
Dust Map (Map bụi, hiểu như độ hứng bụi từ trên xuống)
Cho thấy các vùng bề mặt hướng lên trên nhiều hay ít. Trắng nhiều là hướng gần thắng lên trên, đen nhiều là hướng xuống dưới.
Subsurface Map (Map độ dày)
Map cho thấy độ dày của vật thể ở các vùng khác nhau
Surface Select (Chọn bề mặt)
Chọn vùng lõm hay lồi của bề mặt.
Symmetry select (Chọn đối xứng)
UV Space (Chia đều UV)
Chia đều UV theo cạnh hay điểm trong modifier Unwrap UVW.
Polydraw offset
Công cụ vẽ poly đã có thể cho phép vẽ dời ra xa một khoảng với object gốc.
PolbyBoost là một plugin không thể thiếu nếu bạn dùng nhiều modeling bằng Polygon. Phiên bản Polyboost 4.0 có thể cài cho 3ds Max 9.0 và 3ds Max 2008 cả 32 lẫn 64 bit.
Xem thêm phim demo tại đây , còn phẩn thông tin thêm tại www.polyboost.com
–Nam (Theo CG Talk và Polyboost)