(click vào để xem hình lớn)
Tất cả các vật thể trong hình trên hay tương tự như vậy các bạn sẽ dựng được. Các chất liệu căn bản của 3ds Max Scanline render sẽ là nền tảng để tiếp cận với chất liệu nâng cao của Mental ray. Khái niệm về ánh sáng toàn cục, các giải thuật tính ánh sáng của Mental Ray kết hợp với phần dựng hình và chất liệu, các bạn sẽ làm được bài như hình trên vào cuối khóa. Những kiến thức này sẽ giúp bạn tiếp cận với VRay sau này ở các khóa nâng cao dễ dàng hơn.
(click vào để xem hình lớn)
anh Nam cho em hỏi : để làm clip diễn hoạt trong kiến trúc và nội thất thông thường mọi người thường dùng chương trình 3dsmax hay là maya . Và render bằng vray hay là mental ray vậy ?
Chúc anh Nam và namicg có nhiều thành công hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn !!!
Chu Nam oi, chau muon tham gia khoa hoc nay cua chu thi phia lam nhu the nao a?
em không biết mental ray và vray có liên quan gì đến nhau, sao không dạy trực tiếp vray luôn, bản thân em ngay từ đầu chỉ xài vray, em không biết cả scanline và mental ray
Hi Tym,
Chúng tôi chọn Mental Ray trong phần cơ bản vì nó là renderer tốt để dạy về lý thuyết rendering. Hai nguyên lý hoạt động chính của giải thuật tính ánh sáng phản xạ là shooting, Chiếu sáng từ đèn (GI của Mental Ray, photon map của Vray ) và gathering, tính từ camera suy ngược lại (Final Gather của Mental Ray, V-Ray là brute force GI, irradiance map, light cache). Với Mental Ray, giải thích các nguyên lý này và áp dụng ngay đơn giản hơn.
Giải thuật xử lý răng cưa (anti – aliasing) của renderer cũng là vấn đề cần phải hiểu rõ về nguyên lý hoạt động vì nó cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng chất lượng hình ảnh và thời gian render. Giải thích khái niệm này với Mental Ray dễ dàng hơn cho người mới học.
Tính chất của Vật liệu cơ bản và vật liệu Architect có sẵn trong 3ds Max cũng làm việc truyền thụ và học dễ dàng hơn.
Việc tạo hệ thống đèn với các đèn có thông số như đèn thương mại ngoài đời thật cũng giúp người mới học không quá bối rối.
Tóm lại, Mental Ray là một renderer tốt, người mới học dễ nắm bắt và làm ra những hình ảnh đẹp.
Trường phái renderer khác là VRay, cho ra những hình ảnh sắc, rực rỡ và được ưa chuộng bởi giới kiến trúc. Để nắm rõ được VRay đòi hỏi kiến thức cơ bản về Rendering, chất liệu, ánh sáng tốt thì mới dễ không bị lạc lối. Ở các lớp nâng cao, chúng tôi cũng sẽ phải hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản này.
Nếu bạn quan tâm nhiều hơn, chúng ta có thể trao đổi riêng nhé!
Cám ơn bạn,
–Nam
Mình ở Hà Nội trung tâm Nami CG có mở lớp đạy 3d ở HN ko?