Các tác phẩm của anh cũng được chọn giới thiệu trong D'Artiste Matte Painting 2 của Ballistic Publishing Online. Một cuốn sách giới thiệu các tác phẩm đỉnh cao của thế giới về matte painting.
Thêm một người Việt nam nữa giúp chúng ta có cảm hứng và tự hào để phấn đấu.
Được phép tác giả, xin giới thiệu vài ảnh matte painting dùng Photoshop của David Luong. Các bạn có thể xem ảnh chụp gốc mà anh dùng để tạo ra khi vào website của anh.
(Click vào ảnh để xem độ phân giải cao)
(Click vào ảnh để xem độ phân giải cao)
(Click vào ảnh để xem độ phân giải cao)
Xem thêm thông tin thêm về anh tại website của anh, davidluong.net.
Anh cũng trả lời thêm về chí tiết công việc của mình ở dưới, các bạn đọc thêm để hiểu thêm về công việc của anh nhé.
–Nam
Các link trong bài:
Buổi học Matte Painting với David Luong
Blizzard Entertainment, www.blizzard.com
Rhythm& Hues: www.rhythm.com
Ballistic Publishing, www.ballisticpublishing.com
Thật đáng nể! Hy vọng có nhiều người Việt như thế nữa.
Anh Nam có thể cho biết thêm về công việc của anh Lương trong các dự án của Blizzard được ko?
Anh David theo anh biết làm cinematic artist và finisher, tức là làm rất nhiều khâu từ design ban đầu cho đến edit cuối cùng. Các dự án anh ấy tham gia là StarCraft 2: Teaser Trailer, World of Warcraft: Wrath of the Lich King.
Nam đã liên hệ với anh David qua vài email, hy vọng chính anh ấy sẽ reply thêm chi tiết cho chúng ta.
–Nam
Chao Qui Vi,
I apologize for not being to write in Viet, I’ll try to answer the comments as best as possible.
Tung: Cam on!
Quynhmat: There are multiple projects that are in the works at Blizzard at the moment. I’m on World of Warcraft’s next expansion, Wrath of the Lich King. Currently, I’m doing early lighting, compositing (bringing rendered layers together and rebalancing them with color corrections, FX, masks), and trying to get the look down for the cinematic sequence. We use 3D Studio Max, Maya, Photoshop, and Renderman at the studio. I work directly with the director on the show to try to get things looking the way he imagined it. I will work on the project until it is shipped to show to the public, and will be one of the last people to still be working on cinematic to make sure everything is looking perfect. I hope this helps, thanks for viewing!
– David Luong
Xin lỗi quý vị vì tôi không viết được tiếng Việt, tôi sẽ cố trả lời các góp ý một cách tốt nhất.
Tùng: Cám ơn
Quynhmat: Hiện nay, Có rất nhiều dự án đang được làm tại Blizzard. Tôi làm trong Phần mở rộng tiếp theo của World of Warcraft, tên là Wrath of the Lich King. Tôi đang làm phần ánh sáng ban đầu và biên tập (kết hợp các lớp đã được render trước lại và cân đối chúng với nhau với các chỉnh sữa về màu sắc, hiệu ứng và mặt nạ), và cố tạo được cái phong cách cho đoạn phim cinematic. Chúng tôi dùng 3D Studio Max, Maya, Photoshop và Renderman ở công ty. Tôi làm việc trực tiếp với đạo diễn để tạo ra hình ảnh đúng với những gì ông ấy tưởng tượng trong đầu. Tôi sẽ nằm trong dự án cho đến khi hoàn tất và phát hành ra công chúng và sẽ là một trong những người cuối cùng vẫn phải làm việc với đoạn cinematic để đảm bảo mọi thứ nhìn hoàn hảo. Hy vọng những gi trình bày giúp đỡ được các bạn, cám ơn các bạn đã đọc.
–David Luong (Nam Nguyen dịch )
Phải nói là rất mến mộ những tài năng có dòng máu Việt ở khắp nơi trên thế giới…cũng như anh David Luong cũng là 1 người tài năng như vậy…hiện tại tôi biết anh đang có những dự án tuyệt vờivà cả sau này nữa…nhưng có khi nào anh nghĩ rằng sẽ về Việt Nam và đóng góp 1 phần tài năng ấy của mình cho đất nước không vì tôi hy vọng Việt Nam sau này cũng có những thế hệ như vậy.Cám ơn anh đã chia sẻ công việc của mình.